c trở thành chiếc mô tô V-Twin được anh em chơi xe quan tâm

Mục lục

    Benda Chinchilla 500 đang trở thành một trong những chiếc mô tô V-Twin được anh em chơi xe quan tâm nhiều nhất thời gian gần đây. Lý do rất đơn giản: kiểu dáng quá đẹp, máy V-Twin cực kỳ phấn khích, trang bị hiện đại, mà giá lại rẻ đến bất ngờ so với những gì mang lại. Ở tầm giá chỉ tương đương một chiếc naked bike trung cấp, anh em lại có thể sở hữu một mẫu cruiser thực thụ với khối động cơ V-Twin 475cc làm mát bằng dung dịch, 8 van DOHC, cho công suất gần 47 mã lực và mô-men xoắn 42 Nm. Cỗ máy này không chỉ cho cảm giác ga mượt, tiếng pô trầm ấm mà còn đem lại sự bốc khi cần tăng tốc, đáp ứng tốt cả nhu cầu đi phố lẫn đi tour đường dài.

    Với giá bán tại nước ngoài chỉ khoảng 5.999 USD, Benda Chinchilla 500 thật sự là “món hời” nếu so với các dòng cruiser Nhật hay Âu có giá cao gấp đôi. Xe sở hữu khung sườn chắc chắn, phuộc trước upside-down, phuộc sau có thể chỉnh tải, phanh đĩa trước 320 mm và sau 260 mm, tích hợp hệ thống ABS hai kênh hiện đại. Cụm đồng hồ TFT, cổng sạc USB và cả hệ thống kiểm soát lực kéo (traction control) khiến chiếc xe này không thua kém gì những mẫu mô tô cao cấp. Dáng cruiser pha hiện đại, yên thấp chỉ 705 mm giúp người ngồi dễ chống chân, cùng trọng lượng khô khoảng 215 kg cho cảm giác lái cân bằng, đằm chắc.

    Điều khiến Chinchilla 500 đặc biệt hấp dẫn là phong cách lạ và cá tính. Trong thời điểm hầu hết xe cruiser tầm trung đều dùng động cơ đơn hoặc song song, việc Benda mạnh dạn trang bị khối V-Twin thật sự tạo nên điểm nhấn khác biệt. Đối với anh em yêu thích sự “chất”, “độc” và muốn sở hữu một chiếc xe hiếm gặp trên phố, đây là lựa chọn cực kỳ đáng giá.

    Tuy nhiên, Benda vẫn là thương hiệu mới, nên chất lượng hoàn thiện, độ bền lâu dài và hệ thống dịch vụ tại Việt Nam vẫn cần thời gian kiểm chứng. Một số chi tiết về vật liệu, sơn hoặc gia công có thể chưa đạt độ tinh xảo như xe Nhật, và vấn đề phụ tùng thay thế có thể sẽ là thử thách nếu xe chưa được phân phối chính hãng. Bên cạnh đó, dù sức mạnh gần 47 mã lực đủ cho nhu cầu phổ thông, anh em chạy hai người hoặc leo đèo nặng có thể cảm thấy máy hơi đuối so với các cruiser dung tích lớn hơn.

    Nếu Benda Chinchilla 500 được nhập khẩu chính thức, giá bán hợp lý và có hệ thống bảo hành bài bản, chắc chắn đây sẽ là chiếc cruiser V-Twin tầm trung “đáng chơi” nhất hiện nay. Một chiếc xe vừa có hồn, có chất máy, lại mang tính biểu tượng cho phong cách tự do – mạnh mẽ – khác biệt của anh em yêu mô tô thực thụ.

    Bài viết cùng chủ đề:

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *